Tháng Bảy về, lan tỏa thông điệp “Uống nước nhớ nguồn”

Thứ ba - 06/07/2021 15:45
Tháng Bảy về, lan tỏa thông điệp “Uống nước nhớ nguồn”
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng, mở rộng hệ thống an sinh để chăm lo, trợ giúp những người yếu thế.
Các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng luôn là chính sách trọng điểm được ưu tiên hàng đầu trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Việc chăm lo đời sống người có công, phong trào đền ơn đáp nghĩa đã phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trở thành trách nhiệm xã hội, tình cảm và nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Cứ đến tháng 7 hàng năm, khắp nơi trong cả nước đều có các hoạt động tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh; các thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Các chương trình như “Hành trình tri ân tới những mảnh đất anh hùng” được Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức với sự tham gia của các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã diễn ra tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình , Quảng Trị, Hà Giang, Tuyên Quang… Trong những chuyến đi ấy, ngoài các hoạt động dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài tưởng niệm 468 Thanh Thủy, Hà Giang…. các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đều có các hoat động hỗ trợ, chia sẻ tới các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn như: Trao tặng kinh phí xây nhà Chữ thập đỏ, tặng bò sinh sản, tặng thẻ bảo hiểm y tế, thăm hỏi động viên, tặng hàng nghìn suất quà, khám chữa bệnh nhân đạo cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng….
 
Hành trình tri ân 2
Cán bộ, hội viên, TNV Chữ thập đỏ TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị nhân dịp 27/7

Những hoạt động trên thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của mỗi cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ thành phố đến thân nhân liệt sĩ, các gia đình thương binh, người có công với cách mạng. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống đến các thế hệ cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ thành phố, lan tỏa thông điệp đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. 

Ngày 27/7 năm nay, trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, hơn ai hết, những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng là những đối tượng đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch. Hội Chữ thập đỏ thành phố và các cấp Hội đang tiếp tục phát huy trách nhiệm, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, để công tác này thực sự trở thành công việc thường xuyên để truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái sẽ được tiếp nối ngày càng lan tỏa tích cực trong cộng đồng, trên con đường phát triển và không một ai, không người dân nào bị bỏ lại phía sau. Đó chính là sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn, vững vàng đi tới tương lai.

Tác giả bài viết: Hà Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây