Hà Nội tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống COVID-19

Thứ tư - 05/05/2021 03:33
Đây là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố tại buổi giao ban trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 với các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn diễn ra cuối giờ chiều nay.
* Từ ngày 29/4/2021 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca mắc ngoài cộng đồng, trong đó 3 trường hợp bệnh nhân 2911, bệnh nhân 2927 và bệnh nhân 2928 trên địa bàn Đông Anh;  2 bệnh nhân 2985 nam tại Bắc Từ Liêm ghi nhận tối qua và bệnh nhân 2986 ( nam 37 tuổi quốc tịch Ấn Độ )  ghi nhận sáng nay tại quận Hoàng Mai... Ngoài ra, 2 trường hợp bệnh nhân 2960 ,  bệnh nhân 2957 là nhân viên quán bar Sunny thành phố Vĩnh Yên , nhưng cư trú tại 2 quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng và bệnh nhân 2979 ( nam)  tại Mê Linh đều có liên quan đến Hà Nội . Mặc dù tất cả các trường hợp F1 của các ca bệnh trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng không thể chủ quan bởi nguy cơ cao  phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng 

* Ngày 02/5 và 03/5/2021 ghi nhận 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trong đó trên địa bàn quận Nam Từ Liêm là 47 người và quận Cầu Giấy là người. Tất cả các trường hợp này được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả cả 52 mẫu có kết quả âm tính.

 * Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố yêu cầu toàn thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố đặc biệt là nội dung chỉ đạo tại các Công điện hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các bữa liên hoan ăn uống đông người. Nếu trường hợp nào để xảy ra lây nhiễm dịch ngoài cộng đồng trên địa bàn thì tuỳ mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng quy định. Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết và xử lý dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan bùng phát dịch bệnh; mở rộng xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác và các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng. Đối với Nhà thuốc khi thấy những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở... đến mua thuốc cần báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời. Công an Thành phố chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép và chủ các cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép. Công an cơ sở chủ trì, phối hợp tổ COVID cộng đồng lập danh sách người dân quay trở lại Thành phố trên địa bàn sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 để giám sát, quản lý, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch COVID-19, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực. Các quận, huyện, thị xã khẩn trương khoanh vùng, thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung tất cả những trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh (F1); thực hiện rà soát các trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần (F2), yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định. Đối với các khu vực đã phong tỏa cần kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra, vào, các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, người dân không được giao lưu.

Nguồn tin: Nguồn: Thời sự - Hà Nộitv

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây