Sôi nổi, hào hứng, tràn đầy cảm xúc

Thứ năm - 21/11/2019 16:16
Ngày 21/11/2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo “Hội thi Tiếng hát Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội” 2019. Đây là một hoạt động thiết thực được tổ chức nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2019) và 62 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội (23/11/1957-23/11/2019).
Dự chương trình có bà Trần Thu Hằng, Trưởng ban Truyền thông - TNV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Bùi Tuấn Ngọc - Phó Trưởng ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội; ông Bùi Ngọc Việt - Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đại diện một số sở ban ngành Thành phố, Hội Chữ thập đỏ các quận huyện thị cùng hơn 300 cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên đến từ 5 Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.
8b8e3130f2650b3b5274
Ông Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi
Phát biểu tại chương trình, ông Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội cho biết: Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trải qua 62 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã có những bước phát triển vượt bậc, vị thế, uy tín của Hội ngày càng được khẳng định và nâng cao. Các chương trình, phong trào do Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức đã trở thành những điểm nhấn trong phong trào của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói chung cũng như góp phần cùng các cấp, các ngành Thành phố đảm bảo công tác an sinh xã hội, mang đến những cơ hội mới cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn trong xã hội nói riêng. Đưa kết quả hoạt động của Hội năm sau đạt cao hơn năm trước, tổng giá trị hoạt động Hội năm 2019 đạt trên 404 tỷ đồng. Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức Hội thi “Tiếng hát Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội” với mục đích nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, đưa những giá trị nhân đạo, nhân ái lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ Hội cơ sở giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động. 
116613dfd08a29d4709b
Tiết mục "Bài ca Chữ thập đỏ Việt Nam" do Đội thi Cụm thi đua số 1 trình diễn
52304d58940d6d53341c
Tiết mục "Từ Làng sen" do Đội thi Cụm thi đua số 4 trình diễn
Tại Chung khảo Hội thi, 5 Cụm thi đua đã tham gia thi tại ba thể loại: đơn ca, song ca-tam ca và tốp ca…thể hiện các bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, phản ánh những giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc... Các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc do các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ biểu diễn đã mang đến cho khán giả thật nhiều cung bậc cảm xúc. Bằng lời ca, tiếng hát hình ảnh những con người mặc áo Chữ thập đỏ được khắc họa sinh động, rõ nét, được phản ánh sâu rộng thông qua các hoạt động nhân đạo. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất tại thể loại đơn ca; song ca - tam ca; tốp ca cho các Cụm thi đua số 3, Cụm thi đua số 1, Cụm thi đua số 2; trao 2 giải Nhì và 2 giải Ba tại từng phần thi.
e95e69f2aaa753f90ab6
Ông Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội; Ông Trương Hán Phu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội trao cờ cho các đội thi đạt giải Nhất, Nhì phần thi Tốp ca 
Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 20 chiếc xe lăn cho 20 người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn không tự đi lại được trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là số xe lăn do Quỹ xe lăn Quốc tế -Wheelchair Foundation, Công ty CP Sapio tài trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây