Đẩy mạnh tuyên truyền để làm tốt công tác vận động nguồn lực trong mỗi trường học

Thứ sáu - 08/11/2019 10:36
Trong năm học 2018-2019, các Hội, Chi hội Chữ thập đỏ trong các nhà trường ở quận Bắc Từ Liêm đã chủ động rà soát nắm rõ hoàn cảnh của cán bộ, giáo viên các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ kịp thời bằng nhiều hình thức như tặng quà nhân các dịp lễ, tết, thăm hỏi khi ốm đau, vận động giáo viên trong trường đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra các Hội và Chi hội Chữ thập đỏ các trường đã vận động quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức như: nuôi lợn nhựa, hòm từ thiện, vận động quyên góp ủng hộ. 

Ông Nguyễn Duy Tuấn- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm cho biết: Trong năm 2018-2019, Chi hội Chữ thập đỏ trường học đã tặng quà, trợ cấp đột xuất, thường xuyên cho 1.358 học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, giáo viên khó khăn với số tiền 1.388.842.000 đồng do đó không có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học; Miễn giảm học phí, tặng học bổng cho 1.476 lượt học sinh với số tiền 2.190.750.000; Các nhà trường ủng hộ quỹ nhân đạo Hội Chữ thập đỏ quận và phường 165.000.000 đồng. Tổng số tiền chi cứu trợ nhân đạo năm học 2018-2019 là: 4.199.757.000 đồng. Tông số quỹ dư tại các trường: 2.322.165.000 đồng.
Đẩy mạnh tuyên truyền để làm tốt công tác vận động nguồn lực trong mỗi trường học
Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm với chương trình “Cùng em đến trường” tại huyện SaPa, tỉnh Lào Cai
Trong mùa bão lũ đầu năm học 2019 - 2020, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm đã chủ động tuyên truyền vận động các trường quyên góp sách cũ, vở mới và các đồ dùng học tập và đã được cán bộ, giáo viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên, kết quả Hội Chữ thập đỏ quận đã vận động và tiếp nhận được trên 5 nghìn quyển sách, 5 nghìn quyển vở, trên 1 nghìn bút viết, hàng nghìn quần, áo đồng phục, giầy dép cũ. Hội Chữ thập đỏ quận đã cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố, các đơn vị ủng hộ, nhà hảo tâm đi trao tặng trực tiêp tới các học sinh nơi bị thiên tai bão lũ tỉnh Thanh Hóa và vùng cao như Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Phú Thọ..., giá trị hàng trăm triệu đồng. 

Để công tác Chữ thập đỏ trường học năm học 2019-2020 tiếp tục có sự phát triển, ông Nguyễn Duy Tuấn cho rằng cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các giá trị nhân đạo (giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường, lớp, nhằm chia sẻ kịp thời những khó khăn như miễn, giảm học phí, tặng những quyển sách, quyên vở..., rồi chia sẻ đến các bạn học sinh ở mọi nơi; tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác nhân đạo), tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Mỗi tố chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” (Thực hiện mỗi Chi hội, tổ, nhóm tương trợ giúp bạn trong lớp, trong trường có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhằm khắc phục khó khăn cùng vươn lên trong học tập…).

Bên cạnh đó, tuyên tuyền, tham mưu và tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, chính quyền, Ban giám hiệu để có cách làm đổi mới, sáng tạo, triển khai tổ chức vận động các nguồn lực để chia sẻ kịp thời tới học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những học sinh kém may mắn những món quà ý nghĩa dịp đầu năm học mới (Như cuốn sách, quyển vở, chiếc cặp, cái bút...), đề xuất tặng học bổng, khen thưởng những học sinh khó khăn, có thành tích xuât sắc trong học tập, tấm gương “người tốt, việc tốt”, gương “điển hình tiến tiến”. Đồng thời người cán bộ Hội các cấp cần nêu cao vai trò, trách nhiệm, nhiệt huyết và giữ mối liên hệ mật thiết với Ban giám hiệu, những cán bộ giáo viên, Hội cha mẹ học sinh trong trường học để chung tay, đồng tâm hợp lực vận động nguồn lực, giúp đỡ học sinh khó khăn.

Tác giả bài viết: Quế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây