Hạnh phúc là được thấy nụ cười của những người kém may mắn

Thứ ba - 24/10/2023 15:09
Là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, chị Nguyễn Thị Dung, hiện đang sinh sống tại tổ dân phố số 3 ngõ 88 phường Xuân Tảo thường xuyên tìm những giải pháp phù hợp để tham mưu và chỉ đạo, điều hành hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ phù hợp với thực tế địa phương.
Là người làm công tác nhân đạo, chị Dung đã dành hết tâm huyết, thường xuyên giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong cuộc sống khi thì mớ rau lúc vài yến gạo cho các cụ già cô đơn, những cặp vợ chồng thuê trọ hay các cháu học sinh, sinh viên còn khó khăn ở gần khu nhà mình ngõ phố mình, mỗi lần giúp đỡ khi thì vài trăm lúc hàng triệu đồng không tính toán kể công. 

Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2022 chị đã vận động 47 hội viên mới tham gia vào tổ chức Hội Chữ thập đỏ. Chị có nhiều sáng kiến tham gia vận động và gương mẫu xây dưng Quỹ nhân đạo từ chi tổ Hội, vận động hội viên, Nhân dân thi đua trồng cây đức, để tạo nguồn vốn ủng hộ chăm lo quan tâm đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, chi Hội Chữ thập đỏ thuộc tổ dân phố số 3 do chị phụ trách đều thực hiện vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao đồng thời huy động ủng hộ các nguồn quỹ rất cao và hiệu quả, chi Hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 3 nhiều năm liền là chi Hội Chữ thập đỏ xuất sắc cấp quận và cấp phường.

Trong những ngày tháng dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, chị không quản ngại khó khăn vất vả chủ động trong mọi công việc bất kể nắng, mưa, trưa, tối lúc tham gia vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các cửa hàng ủng hộ nhu yếu phẩm, rau củ quả rồi lại tham mưu báo cáo xây dựng kế hoạch lên danh sách những hộ có hoàn cảnh khó khăn những người yếu thế trên địa bàn phường. Ngoài ra, chị còn dành đồng lương hưu ít ỏi của mình nhận đỡ đầu thường xuyên cho 02 hộ gia đình là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và người già cô đơn, hàng tháng mỗi hộ 500.000 đồng/người/tháng.
 
Hạnh phúc là được thấy nụ cười của những người kém may mắn
Chị Nguyễn Thị Dung trao suất ăn miễn phí tới bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Trong những dịp như: “Tết Nhân ái”, “Tháng nhân đạo”, Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Tết thiếu nhi 1/6 hay Tết Trung thu …. chị rất tích cực tham gia cùng chị em trong Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ vận động ủng hộ nhưng bao giờ cá nhân chị cũng gương mẫu đi đầu ủng hộ số tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng. Đặc biệt, khi Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức Hội chợ “Không đồng” hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” hoặc “Chợ Nhân ái” nhân dịp Tết Nguyên đán, chị đã vận động người thân trong gia đình chung tay ủng hộ các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, bánh kẹo…, trị giá lên đến cả chục triệu đồng.

Trong công việc từ thiện, chị Nguyễn Thị Dung luôn tâm niệm đã làm công tác từ thiện không chỉ gương mẫu, nhiệt tình mà cần công khai, minh bạch, rõ ràng, đúng người, phải xuất phát từ cái tâm của mình bởi với chị “ cứ cho đi – không nhận được gì thì nhận được thứ cho đi”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bẩy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây