Thông tin báo chí Chương trình "Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô" 2017

Thứ năm - 08/06/2017 16:22
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
BAN CHỈ ĐẠO VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
 
Hà Nội, ngày 05 tháng 06 năm 2017

 
THÔNG TIN BÁO CHÍ
Chương trình “Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô 2017”

 
Ngày 09/6/2017 tại Hội trường Viện Huyết học – Truyền máu TW, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức “Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2017”, đây là hoạt động thường niên và rất ý nghĩa nhằm tri ân những nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu - 14/6/2017 và sự kiện toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam.

Thông điệp trọng tâm của ngày 14/6 năm nay “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên” (Give blood. Give now. Give often), nhằm khuyến khích, kêu gọi mọi người hiến máu, sẵn sàng hiến máu và hiến máu thường xuyên để cứu giúp những người bệnh. Ông Nguyễn Sỹ Trường – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu Thành phố Hà Nội cho biết: “Máu rất cần cho điều trị và cấp cứu, cho dự phòng thảm họa, thiên tai. Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội luôn chú trọng việc tuyên truyền để có nguồn máu an toàn từ những người tình nguyện hiến máu và tăng cường vận động họ nhắc lại thường xuyên. Hơn ai hết, họ là người khỏe mạnh, có hiểu biết tốt về việc hiến máu và luôn sẵn sàng hiến máu”.

Hưởng ứng ngày này, nhiều hoạt động tôn vinh người hiến máu được tổ chức ấm cúng và long trọng tại nhiều địa phương trên cả nước, kết hợp với hoạt động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè năm nay. Ở cấp quốc gia, 100 người hiến máu tiêu biểu từ mọi miền tổ quốc sẽ tham tham dự hành trình “Về miền di sản”, về Hà Nội và tham gia các hoạt động tập trung như Hội ngộ ba miền, Về miền di sản về với cội nguồn dân tộc – Dâng hương tại Đền Hùng; Lễ báo công dâng Bác, Gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Phủ chủ tịch; Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và kỷ niệm Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6/2017 – Truyền hình trực tiếp... Tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 20 gia đình và 30 cá nhân, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 5 gia đình và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN của Thủ đô, Thường trực BCĐ vận động HMTN Thành phố tặng Giấy khen cho 34 gia đình và 110 cá nhân xuất sắc tham gia phong trào hiến máu.  

Hà Nội tự hào là địa phương đầu tiên phát động phong trào hiến máu tình nguyện vào năm 1994. Trong những năm qua, hoạt động hiến máu đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người hiến máu tăng hàng năm. Trong năm 2016 toàn Thành phố đã tiếp nhận được 193.223 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là gần 2,56%. 6 tháng đầu năm 2017 toàn Thành phố đã tiếp nhận được gần 110.000 đơn vị máu đạt 65% kế hoạch đề ra. Trong  những năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, nhiều gia đình, cá nhân đã hiến máu nhiều lần và Tổ chức các chương trình, sự kiện hiến máu lớn thành công như: Gia đình bà Hà Thị Nguyên Số 280 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội Bản thân đã 8 lần hiến máu và vận động gia đình, họ hàng tham gia hiến máu năm 2017 bà đã vận động được 29 đơn vị máu, Gia đình bà Nguyễn Thị Hiền ở Thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh,  thành phố Hà Nội bản thân bà 5 lần hiến máu bà còn vận động hai con trai đã hiến máu 24 lần, Ông Nguyễn Văn Nghĩa Bí thư Đoàn TN phường Ngọc Thụy, Long Biên, thành phố Hà Nội Bản thân đã 30 lần hiến máu tình nguyện, Ông Đoàn Văn Sơn TDP số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội Bản thân đã 28 lần tham gia HMTN … 

Hiến máu tình nguyện đang dần trở thành nét đẹp, đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của mỗi người dân Thủ đô, trong dịp Ngày Quốc tế Người hiến máu nhiều đơn vị quận huyện trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu. Ở cấp Quốc gia, từ ngày 11 đến 14/6/2017, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện sẽ tổ chức chương trình “Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và Sự kiện toàn cầu Ngày Quốc tế Người hiến máu” có sự tham dự của nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế.
 
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
    Đồng chí Nguyên Xuân Quý: 0913.390.920
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây