Ngày hội hiến máu “Giọt máu hồng ươm mầm sự sống"

Thứ ba - 21/05/2019 08:55
Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2019 của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Người hiến máu – 14/6, ngày 19/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội - Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Nhóm các bạn đồng niên Trung học phổ thông 92-95 Hà Nội tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt máu hồng ươm mầm sự sống ”.
Ngày hội với mong muốn đóng góp thêm được những đơn vị máu quý giá phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân đang mắc bệnh về máu, đồng thời  đây không chỉ là cầu nối giúp những ước mơ của người bệnh trở thành hiện thực mà còn là hành động giúp mỗi chúng ta nêu cao tinh thần cùng nhau sẵn sàng, hăng hái hành động nhân đạo chung tay góp sức vì cộng đồng. 

Đây là mùa thứ 4 ngày hội “ Giọt máu Hồng ươm mầm sự sống” được tổ chức. Ngày hội đã thu hút và tiếp nhận được trên 100 đơn vị máu. Đây là số máu rất cần thiết trong những ngày nắng nóng cao điểm này vì nhiều người ngại thời tiết nắng nóng không đi hiến nên lượng máu rất khan hiếm.
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội hiến máu tại ngày hội  “Giọt máu hồng ươm mầm sự sống”
Tại Ngày hội cũng đã tổ chức trao tặng 210 suất ăn cho bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Nhóm bạn Trung học phổ thông Hà Nội niên khóa 92-95 cũng trao 2 suất hỗ trợ thường xuyên trong vòng 6 tháng mỗi tháng 500.000 cho 2 hoàn cảnh khó khăn là các bạn đều từng là học sinh các trường Trung học phổ thông niên khóa 92-95 trên địa bàn Thành phố Hà Nội với số tiền tương đương là 6 triệu đồng.
Các thành viên nhóm bạn Trung học phổ thông Hà Nội niên khóa 92-95 tham gia hiến máu
Số tiền này sẽ giúp cho gia đình chị vượt qua những khó khăn cho cuộc sống phía trước, tiếp thêm nghị lực để các con của chị tiếp tục được học tập và theo đuổi ước mơ của mình.
Hỗ trợ thường xuyên cho 2 hoàn cảnh khó khăn
Tặng sổ tiết kiệm 125 triệu đồng cho con một bạn học cùng niên khoá không may qua đời
Nhóm bạn Trung học phổ thông Hà Nội niên khóa 92-95 được thành lập với mong muốn nhằm tập hợp các bạn từng là học sinh Trung học phổ thông niên khóa 92-95  trên địa bàn Thành phố Hà Nội, tạo môi trường gặp gỡ giao lưu cùng nhau tham gia các hoạt động vì cộng đồng và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây