“Trường tới trường - Kết nối yêu thương”- Thắp sáng những ước mơ

Chủ nhật - 27/12/2020 09:09
Mô hình “Trường tới trường – Kết nối yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai thực hiện. Mô hình được chia thành 3 chiến dịch, từ ngày 20/11/2020 đến ngày 30/5/2021 với các hoạt động vận động quyên góp, trợ giúp các trường học gặp nhiều khó khăn tại các vùng trọng điểm thiên tai, các tỉnh miền núi vùng sâu, vùng xa, các tỉnh biên giới hải đảo...trên cả nước.
Cùng chung sức vì các em học sinh
Để hiện thực hóa mô hình do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã triển khai mô hình “Trường tới trường – Kết nối yêu thương” tới Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị với các chỉ tiêu, nội dung hoạt động cụ thể cho từng chiến dịch. Với mục đích nhằm kêu gọi sự chung tay hỗ trợ về kinh phí, trang thiết bị giảng dạy, sách vở, đồ dùng học tập tới những trường học, giáo viên, học sinh các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ trong thời gian qua và các tỉnh thành miền núi phía bắc còn gặp nhiều khó khăn. 
Ngày 21/12/2020, tại trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội thu ủng hộ Chiến dịch 1, Chiến dịch 2 của mô hình. Chỉ sau 10 ngày triển khai mô hình, tại ngày hội thu, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận được trên 1,588 tỷ đồng trong đó gồm 920 triệu đồng tiền mặt cùng hàng hóa, trang thiết bị giáo dục, sách, vở…trị giá hàng trên 668 triệu đồng từ sự đóng góp của Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị. 
IMG 1363
Có được kết quả phấn khởi trên, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của Hội Chữ thập đỏ các đơn vị trên địa bàn. Bà Đặng Thị Thùy - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa chia sẻ: “Mô hình được triển khai đúng dịp các cấp Hội đang tập trung các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tuy nhiên với những ý nghĩa thiết thực của mô hình, Hội Chữ thập đỏ huyện phấn đấu vận động  thật nhiều nguồn lực để hỗ trợ phần nào các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trường học cần sự giúp đỡ. Tất cả trên tinh thần Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.

Chắp cánh ước mơ tri thức
Từ sự ủng hộ của các đơn vị, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức các hoạt động trao tặng các trường học chịu ảnh hưởng do bão lũ thời gian qua tại 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch 1 của mô hình
Từ ngày 24, 25/12, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tổ chức 2 đoàn công tác đi thăm, tặng quà tới các em học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.
TTT Ha Tinh (1)
Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn công tác do đồng chí Đào Ngọc Triệu - UVTV, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã trao tặng 15 chiếc máy tính, 30 chiếc xe đạp, hơn 5000 quyển vở, cùng rất nhiều sách vở, đồ dùng học tập tới các thầy cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Thạch Thắng và Tượng Sơn, huyện Thạch Hà. Tổng trị giá mà đoàn công tác trao tặng tại Hà Tĩnh là trên 604 triệu đồng.
TTT Ha Tinh (3)
 
Tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Hiền - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn cùng với các đồng chí là Thường trực, cán bộ Hội Chữ thập đỏ các đơn vị Cụm thi đua số 2 đã trao tặng 10 bộ máy tính, 20 chiếc xe đạp tại trường Tiểu học Hội Sơn và trường THCS Phúc Sơn (Điểm Cao Vều) cùng rất nhiều sách, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh tại 2 trường.Tổng trị giá hoạt động tại Nghệ An đạt trên 353.126.000 triệu đồng.
TTT Nghe An (5)
Nhận được chiếc xe đạp mới mà đoàn trao tặng các em học sinh rất phấn khởi vì từ nay con đường đến trường thuận tiện hơn nhất là đối với các em học sinh bản dân tộc Cao Vều, Phúc Sơn.
Đánh giá mô hình "Trường tới trường- Kết nối yêu thương" là mô hình hay, ý nghĩa do đó Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cơ sở Hội cho các hoạt động trao tặng cho 2 chiến dịch"- Đồng chí Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Hội nhấn mạnh. 
TTT Nghe An (6)
Chiến dịch 1 mô hình “Trường tới trường – Kết nối yêu thương” đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Cụm thi đua số 2, số 3 thực hiện đạt kết quả. 25 máy tính, 50 xe đạp, cùng rất nhiều sách vở, đồ dùng học tập, hàng hóa…được trao tặng 4 điểm trường miền Trung đã góp phần giúp các em học sinh, các trường học nơi đây có thêm phương tiện, công cụ để học tập, hòa nhập, chắp cánh ước mơ tri thức trên con đường học tập của mình. 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây