Cánh chim đầu đàn của hoạt động Chữ thập đỏ toàn quốc

Thứ tư - 21/11/2018 17:54
Sáng ngày 21/11, tại Cung Trí thức Thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 61 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Chung khảo hội thi cán bộ Hội Chữ thập đỏ giỏi thành phố năm 2018.
Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Ông Nguyễn Kim Hoàng, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Trung ương Hội; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố cùng hơn 400 đại biểu là lãnh đạo Hội CTĐ thành phố Hà Nội qua các thời kỳ; các đơn vị trực thuộc, đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ thành phố.
Ông Trần Quôc Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm
Ôn lại truyền thống của Hội CTĐ thành phố trong 61 năm qua, ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội cho biết: Trải qua 61 năm xây dựng và phát triển, Hội CTĐ TP.Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban ngành cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn hệ thống Hội.

Tính đến nay, toàn thành phố có 584 Hội Chữ thập đỏ xã, phường, thị trấn; 128 Hội trường học, 1.177 Chi hội Chữ thập đỏ trường học; 17 Hội cơ quan xí nghiệp; 3 trung tâm dạy nghề; 1 Trường phổ thông cơ sở dân lập Dạy trẻ điếc Hà Nội; 1 Phòng khám CTĐ Hà Nội - Sunny Korea và 7 Chi hội tán trợ; 1 Câu lạc bộ Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ. Tổng số hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ là 727.232 người. Các hoạt động, phong trào được triển khai bài bản, mang lại nhiều kết quả tích cực.

Ông Nguyễn Sỹ Trường cho biết, kết quả hoạt động của toàn Hội năm sau luôn cao hơn năm trước, năm 2018 tổng giá trị hoạt động đạt trên 398,1 tỷ đồng, tăng 173,7% so với năm 2017. Đã trao tặng 122.283 suất quà Tết năm 2018 tới các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá trên 74 tỷ 906 triệu đồng, trao tặng 331 con bò sinh sản trị giá trên 2,29 tỷ đồng; Xây dựng, sửa chữa công trình nhân đạo giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam, xóa nhà tạm, nhà dột nát được 959 ngôi nhà, trị giá trên 31,4 tỷ đồng.
 
Ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội CTĐ Thành phố
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao những kết quả Hội CTĐ TP Hà Nội đạt được trong những năm qua, luôn là con chim đầu đàn trong các hoạt động CTĐ trên toàn quốc. Hội CTĐ TP Hà Nội tích cực, thường xuyên hỗ trợ các tỉnh, thành Hội gặp khó khăn và tham gia các hoạt động quốc tế đâm chất nhân văn.

Để hoạt động của Hội CTĐ TP đạt hiệu quả ngày càng cao, Phó Chủ tịch T.Ư Hội cũng đề nghị Hội CTĐ TP tập trung triển khai hiệu quả những nhiệm vụ và đề án mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Triển khai nhiều hoạt động để tôn vinh các cá nhân, các tập thể, doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp cho sự nghiệp nhân đạo, từ đó những hoạt động nhân ái có thể lan toả không chỉ ở Hà Nội mà còn trên toàn quốc.

Ông Trần Quốc Hùng cũng đề nghị, Thành Hội tham gia 5 đề án mà Trun ương Hội CTĐ Việt Nam sẽ trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian gần đây: Đề án Chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng; Cộng đồng an toàn thích ứng với môi trường khí hậu; Nâng cao năng lực phòng chống tại nạn thương tích và sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng; Xây dựng mô hình trung tâm máu và điểm hiến máu cố định; Trung tâm hoạt động Chữ thập đỏ. 
Tặng bằng khen cho các gia đình Chữ thập đỏ tiêu biểu
Ông Nguyễn Kim Hoàng, Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn của các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên; các tập thể và cá nhân, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp trong phong trào hoạt động nhân đạo thời gian qua. Những thành tích đó đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, đồng thời khẳng định được vị trí, vai trò của Hội trong hoạt động nhân đạo.

Ông Nguyễn Kim Hoàng đề nghị, các cấp Hội CTĐ từ thành phố đến cơ sở tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp; vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ, các nhà hảo tâm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình, cuộc vận động và các hoạt động nhân đạo, từ thiện; Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Triển khai hiệu quả Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”…

Cũng tại chương trình, Hội CTĐ TP tổ chức tuyên dương 30 gia đình Chữ thập đỏ tiêu biểu của 30 Hội Chữ thập đỏ quận, huyện, thị trong những năm qua đã có nhiều đóng góp về tinh thần, vật chất và tài chính cho các hoạt động nhân đạo của Thành Hội.
 
Các đội tham gia chung khảo hội thi Cán bộ Hội CTĐ giỏi Thành phố Hà Nội
Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Ngày thành lập Hội, Hội CTĐ TP. Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi cán bộ Hội Chữ thập đỏ giỏi thành phố Hà Nội năm 2018 với sự tham gia của 6 Cụm thi.

Các đội thi cùng trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tài năng và hùng biện. Đây là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác Chữ thập đỏ cơ sở được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tiễn của cán bộ Hội cơ sở trong tình hình hiện nay. Sau các phần tranh tài sôi nổi, ban tổ chức đã trao tặng Giải Nhất cho Đội thi Cụm thi đua số 3, 2 giải Nhì dành cho Đội thi Cụm thi đua số 4, số 6, 3 đội thi đến từ Cụm thi đua số 1, 2 và 5 đạt giải Ba và các giải thưởng cho các đội có phần thi ấn tượng nhất, hay nhất.
 
Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tiếp nhận hỗ trợ của Hội CTĐ TP Hà Nội ủng hộ người dân Khánh Hoà bị thiệt hại bởi bão số 8
Tại lễ kỷ niệm, thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ TP.Hà Nội đã trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ người dân Khánh Hoà bị thiệt hại bởi bão số 8 vừa qua.

Nguồn tin: Hồng Loan - Baonhandao.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây