Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

https://www.hoichuthapdohanoi.vn:443


Thêm những mô hình hay vì người nghèo

Nhiều năm trở lại đây, với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, chị Đỗ Thị Minh Tuyền đã mạnh dạn gây dựng nhiều mô hình Chữ thập đỏ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Chị Đỗ Thị Minh Tuyền - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa
Đầu tiên là mô hình xây dựng quỹ tấm lòng vàng. Vào tháng 8 năm 2016, chị Tuyền đã gặp gỡ với chủ hai quán ăn trên địa bàn thôn Trung Hà. Đây là những quán ăn sáng và phục vụ khách xe tải. Chị Tuyền đã thuyết phục hai chủ quán cho mình đặt hòm quỹ tấm lòng vàng để vận động những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài xã ủng hộ tiền vào hòm. Từ đó gây dựng được gần 4 năm nay, mỗi năm cũng thu được 3 triệu đồng. Từ số tiền này mà Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa đã hỗ trợ cho nhiều trường hợp đột xuất trên địa bàn như trường hợp của cháu Chu Văn Anh bị tai nạn giao thông, Nguyễn Trung Nghĩa bị bỏ rơi, bà Chu Thị Mến, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Cùng với số tiền vận động được, Hội Chữ thập đỏ xã còn phối hợp với Hội Người Cao tuổi xã, Trạm Y tế xã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hàng năm cho khoảng 130 người cao tuổi trên địa bàn xã, mỗi năm tiền thuốc miễn phí khoảng 3 triệu đồng. 

Về mô hình hũ gạo tình thương, xác định trên địa bàn xã có 7 hộ gia đình làm nghề say xát gạo hàng ngày, đây là địa điểm mà các gia đình trong xã đến để sát gạo, nếu mỗi gia đình đến sát gạo đều có thể bỏ ra một chút gạo thì sẽ có gạo giúp đỡ người nghèo. Với ý nghĩ đó, chị Tuyền đã chủ động đến 7 hộ xay sát gạo này, đưa ra ý kiến của mình và thuyết phục các hộ ủng hộ. Thấy đây là việc làm tốt các gia đình đều đã ủng hộ. Từ tháng 7 năm 2019 đến nay, trung bình mỗi tháng, các địa điểm sát gạo này thu được hơn 100 kg gạo. Từ số gạo này, Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa đã phối hợp với các thôn giúp đỡ hộ nghèo như trường hợp bà Chu Thị Chắn, già yếu đơn thân, không có khả năng lao động; chị Trần Thị Lan gia đình nghèo, một mình phải nuôi mẹ, nuôi con; ông Chu Văn Ngọc chạy thận nhân tạo; bà Chu Thị Chài già yếu đơn thân... Mỗi gia đình bình quân mỗi tháng khoảng 15 kg gạo. Nhờ nguồn gạo này mà các gia đình không phải lo nhiều đến việc ăn, cuộc sống đỡ vất vả hơn. 

Những mô hình vận động quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa đã giúp nhiều gia đình trên địa bàn xã có cuộc sống ổn định hơn. Với riêng chị Đào Minh Tuyền- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, UBND huyện, xã tặng Bằng khen, giấy khen về công tác Chữ thập đỏ. 

Tác giả bài viết: Hồng Đạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây