Giữ nhịp đập trái tim

Thứ tư - 09/06/2021 15:16
Giữ nhịp đập trái tim
Năm 2021, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn thông điệp “Giữ nhịp đập trái tim” cho Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6
Năm 2005, tại Kỳ họp thứ 58 của Đại hội đồng Y tế thế giới, Tổ chức Y tế thế giới đã quyết định lấy ngày 14/6 là Ngày Quốc tế người hiến máu. Đây là dịp đặc biệt để tri ân, tôn vinh người hiến máu và khuyến khích nhiều người hơn tham gia hiến máu tình nguyện, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự cần thiết của các chế phẩm máu an toàn. Ngày này cũng là dịp để cộng đồng tưởng nhớ nhà bác học đã phát hiện ra hệ nhóm máu ABO - Giáo sư Karl Landsteiner (người Mỹ gốc Áo), ông sinh ngày 14/6/1858.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cứ 10 bệnh nhân thì có 1 người cần truyền máu. Ước tính ở nước ta, mỗi ngày cần đến 5.200 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị. Nhu cầu về máu là phổ biến, nhưng cơ hội được đáp ứng đủ máu và chế phẩm máu của tất cả những người cần máu thì chưa thể được đáp ứng đầy đủ, kịp thời. Tình trạng khan hiếm máu vẫn xảy ra ở nhiều nước đang phát triển, nhiều địa phương, nhất là trong thiên tai, dịch bệnh.

Tại Việt Nam, trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới đời sống kinh tế xã hội trong đó có các hoạt động tổ chức hiến máu, an toàn truyền máu. Vượt qua những thách thức đó, hàng nghìn người từ các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sỹ, người dân…sẵn sàng sẻ chia những giọt máu đào của mình để trao tặng cho người bệnh cần máu, giúp điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đây là dịp để tri ân những nghĩa cử cao đẹp của những người tình nguyện hiến máu góp phần lan tỏa những giá trị nhân ái, nghĩa cử nhân văn trong xã hội dù trong hoàn cảnh nào, thiên tai hay dịch bệnh. Họ chính là những “anh hùng của người bệnh”.
 
Hiến máu1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây