Sẻ chia khó khăn với đồng bào các tỉnh Lai Châu, Lào Cai

Thứ hai - 18/09/2017 13:42
Sáng ngày 16.7.2017, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố cùng cán bộ, lãnh đạo của Hội Chữ thập đỏ các quận huyện Long Biên, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Ứng Hòa, Mỹ Đức, các nhà hảo tâm đã tham dự lễ khởi công, dựng Nhà Chữ thập đỏ, trao bò sinh sản và tặng quà cho nhân dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.
lulutlaichaolaocai6
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà tới người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Tè thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu
Tại xã Bum Tở, đoàn đã khởi công, dựng nhà, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ gia đình Vàng Lò Be ở bản Phìn Khò, tặng 5 con bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó đoàn đã đến thăm thầy, trò trường PTDT Nội trú Vàng San, tại đây đoàn đã gửi tặng 324 suất quà gồm cặp sách, vở, quần áo mới, sữa, bánh kẹo cho học sinh của trường, tặng 02 nồi cơm điện, 150 khay đựng cơm inox, 4 tạ gạo, 10 thùng bột canh và 100 chiếc màn, hỗ trợ 6.430.000đ để mua trang thiết bị dạy học cho nhà trường với tổng trị giá tiền và quà trên 70 triệu đồng.
lulutlaichaolaocai4
Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường PTDT Nội trú Vàng San
Trong lễ khởi công và tặng quà, đồng chí Trần Đức Hiển - UVTV, PCT UBND huyện Mường Tè cho biết: Với đặc điểm là một trong những huyện có diện tích rộng nhất, có đường biên giới dài trên 130km, địa hình chủ yếu của huyện là đồi núi và dân số có đông bà con dân tộc thiểu số nên việc xây dựng, phát triển kinh tế, giáo dục trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Những món quà của đoàn công tác chuyển tới nhân dân huyện sẽ góp phần giúp đỡ cho bà con nhân dân, đảng bộ chính quyền địa phương xây dựng quê hương, vững tin là rào chắn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia. Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng kinh phí mua 15 con bò, 20 nhà Chữ thập đỏ với tổng số tiền là 450 triệu đồng cho bà con, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
 
Ngày 17/9/2017, Đoàn đã đi thăm thăm, tặng quà cho học sinh và thầy cô trường Tiểu học Tà Phìn, huyện Sa Pa, tại đây đoàn đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà đa năng cho nhà trường, tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh với tổng trị giá 80 triệu đồng. Cũng trong chuyến công tác, nhằm hỗ trợ bà con công cụ sản xuất, thoát nghèo, ổn định cuộc sống, đoàn đã trao tặng 10 con bò sinh sản trị giá 100 triệu đồng cho 10 hộ gia đình tại xã Tả Phìn, khởi công, xây tặng 1 ngôi nhà chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình anh Lý Quẩy Phú, đội 3 thôn Tả Chải, xã Tả Phìn, huyện Sa Pa là hộ nghèo của xã.
lulutlaichaolaocai3
Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố trao bò tới người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai
Như vậy, trong chuyến hành trình của đoàn công tác số 2 hỗ trợ bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của mưa lũ từ ngày 15 đến ngày 17/9/2017, đoàn đã tổ chức các hoạt động trao tặng 21 ngôi nhà, tặng 25 con bò sinh sản, hỗ trợ kinh phí xây 1 nhà đa năng, tặng đồ dùng học tập, cặp sách, sữa, quần áo mới... cho các em học sinh tại 2 tỉnh Lai Châu, Lào Cai với tổng số tiền là 750 triệu đồng, nguồn kinh phí tặng quà được vận động ủng hộ từ cán bộ, hội viên, các nhà hảo tâm tại các quận, huyện Hoàng Mai, Long Biên, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Bắc Từ Liêm, công ty Cổ phần Ao Vua, Công ty TNHH Crown UK Việt Nam. Đây là một trong những mô hình kết hợp vận động nguồn lực tổ chức hoạt động cứu trợ đột xuất có hiệu quả của các cơ sở hội trực thuộc Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội.

Nguồn tin: Thế Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây