Hà Nội nghĩa tình - Hà Nội vì cả nước

Thứ sáu - 28/08/2020 10:13
Hà Nội nghĩa tình - Hà Nội vì cả nước
Phát huy tinh thần Hà Nội vì cả nước, tinh thần tương thân tương ái, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng tiền mặt và hàng hóa hỗ trợ người dân thành phố Đà Nẵng ứng phó, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Vượt qua chặng đường hơn 700km từ Hà Nội, sáng ngày 27/8/2020, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội chúng tôi đã có mặt tại đỉnh đèo Hải Vân địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế giáp với thành phố Đà Nẵng.

Tham gia chuyến công tác đầy tình nghĩa này, ngoài cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Thành phố còn có sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ. Dù biết rằng, đây sẽ là chuyến đi tới vùng tâm dịch của cả nước nhưng các thành viên trong đoàn không ai cảm thấy nao núng, gương mặt ai cũng ánh lên niềm hy vọng. Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…phòng dịch là những việc các thành viên trong đoàn luôn đảm bảo trong suốt hành trình.

Đón chúng tôi là những đồng nghiệp Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, tại đây, đồng chí Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thay mặt đoàn đã trao tặng 100.000.000 đ tiền mặt, 100.000 khẩu trang y tế, 500 hộp thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Green Beauty, 100 thùng mỳ tôm, 2 tấn gạo, 9 thùng thực phẩm dinh dưỡng từ Hồng Sâm... tới Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19. Tổng trị giá trao tặng tại chương trình đạt trên 697.000.000 đ. Được biết, đây là số tiền và hàng do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp nhận tại buổi Hội thu đợt 1, ngoài ra còn có sự ủng hộ của Cộng đồng bà con người Việt tại Hungari, Công ty TNHH đầu tư phát triển bất động sản Song Nam, Công ty cổ phần tập đoàn Civin.
 
tặng Đà Nẵng covid 8

Chia sẻ với các đồng nghiệp, đồng chí Đào Ngọc Triệu cho biết: “Phát huy tinh thần Hà Nội vì cả nước, tinh thần tương thân tương ái, những món quà, lương thực, thực phẩm ngày hôm nay chúng tôi trao tặng đó chính là những tình cảm, sự sẻ chia thiết thực của cán bộ, hội viên, Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi gắm tới người dân thành phố Đà Nẵng. Với hy vọng sẽ hỗ trợ phần nào những khó khăn trong dịch bệnh đặc biệt đối với những người nghèo, lao động tự do...Chúc các đồng nghiệp Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng sức khỏe, vững vàng, góp phần cùng hệ thống chính trị phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.”
 
Tặng Đà Nẵng covi 2

Xúc động trước những tình cảm, sự sẻ chia của Hội Chữ thập đỏ Thủ đô dành tặng, bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng thông tin: “Hà Nội là Hội Chữ thập đỏ đầu tiên trong cả nước trực tiếp đến sẻ chia, tiếp sức cho Đà Nẵng có thêm nguồn lực để chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Những món quà này sẽ được Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng gửi tới những người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn thành phố.”
 
Tặng Đà Nẵng covi 3
 
Tặng Đà Nẵng covid 7

Tạm biệt thành phố đáng sống, chúng tôi trở về Hà Nội mang theo niềm hy vọng, với sự quyết tâm, đồng lòng, Việt Nam sẽ sớm khống chế, đẩy lùi, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Diệu Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây