Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://www.hoichuthapdohanoi.vn


Sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng năm 2020

Cụm thi đua các tỉnh Trung Du- Việt Bắc và TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2020 vào ngày 18/6/2020 tại huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
Sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng năm 2020

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Khải - UVTV, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các đồng chí trong Thường trực Hội Chữ thập đỏ 9 tỉnh, thành trong cụm, đại diện các đơn vị tiêu biểu và các nhà hảo tâm.

Đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2020, các tỉnh, thành Hội trong Cụm đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo; Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, đa dạng và sáng tạo; Các phong tràoc cuộc vận động, mô hình hoạt động được tổ chức, triển khai đạt hiệu quả như phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", Chương trình "Ngân hàng bò", mô hình “Nồi cháo dinh dưỡng”, “Bữa cơm miễn phí"....Các chương trình, hoạt động Hội được tổ chức luôn gắn với đối tượng, mục tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội từng địa phương, qua đó đã nhận sự quan tâm ghi nhận của các cấp uỷ, chính quyền, sự ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2020, các tỉnh, thành Hội trong Cụm đã giúp đỡ, hỗ trợ cho 967.162 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người khuyết tật...với tổng trị giá gần 458 tỷ đồng. Kết quả trên đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu ra những tồn tại hạn chế, khuyết điểm, kiến nghị đề xuất để công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ phát huy hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới.
 

Giao ban Cụm 4


Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 17/6, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành trong Cụm đã tổ chức bàn giao nhà Chữ thập đỏ tới gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Bể.

Cũng tại chương trình, đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội do đồng chí Đào Ngọc Triệu- UVTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã phối hợp với các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy tổ chức các hoạt động nhân đạo tại tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn, qua đó trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ, trao tặng 4 con bò sinh sản và 20 xe đạp tới các gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Giao ban Cụm 3

Tác giả bài viết: Thế Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây