Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://www.hoichuthapdohanoi.vn


Dấu ấn công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố năm 2015

Đầu năm 2016, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội & phong trào Chữ thập đỏ, phong trào Hiến máu tình nguyện và phát động thi đua năm 2016. 
Năm 2015, công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, nhiều kênh tuyên truyền; xây dựng, phát triển tổ chức Hội từ thành phố đến cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn; vận động nguồn lực được các cấp Hội triển khai bài bản, hiệu quả, vận động được nhiều nguồn lực trong xã hội, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng; công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã khám bệnh, phát thuốc cho hơn 164 nghìn lượt người; huấn luyện sơ cấp cứu cho hàng nghìn lượt cán bộ, thanh thiếu niên, tình nguyện viên; công tác hiến máu tình nguyện được triển khai rộng khắp, có nhiều mô hình mới vận động được hàng trăm ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện; công tác thi đua khen thưởng được triển khai kịp thời, trong năm đã trình các cấp khen thưởng cho các tập thể cá nhân như: TƯ Hội CTĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 812 cá nhân; Bằng khen cho 157 tập thể và 157 cá nhân; Hội CTĐ thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho 370 tập thể và 659 cá nhân; Đặc biệt, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Ngô Tiến Dụng, UVBTV Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố; Hội Chữ thập đỏ thành phố được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân...

Bước sang năm 2016, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào CTĐ các cấp Hội cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau:
 1.Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, 59 năm ngày thành lập Hội CTĐ thành phố Hà Nội; Luật hoạt động Chữ thập đỏ, Điều lệ Hội CTĐ Việt Nam.
 2. Thực hiện kế hoạch vận động nguồn lực, quỹ nhân đạo trong các cấp Hội, tập trung vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Tổ chức thăm và tặng quà cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong thành phố và các tỉnh còn khó khăn.
 3. Tổ chức đào tạo tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên về các lĩnh vực hoạt động Chữ thập đỏ.
 4. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; tập trung chỉ đạo, đôn đốc các quận, huyện, đơn vị hoàn thành chỉ tiêu hiến máu.
 5. Chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các dự án, chủ động khai thác và vận động theo hướng quan hệ song phương với các tổ chức trong và ngoài nước xây dựng các dự án giúp các đối tượng khó khăn trong Thành phố.
 6. Xây dựng các văn bản phục vụ chỉ đạo Đại hội Hội CTĐ các cấp tiến tới Đại hội Hội CTĐ thành phố lần thứ X.

Một mùa xuân mới đang về, một năm mới với những niềm tin mới, khát vọng mới đang đến khắp mọi nơi. Hy vọng kết quả của năm 2015 sẽ là tiền đề quan trọng cho những thành công trong công tác Hội và phong trào CTĐ thành phố của năm 2016, những thành công đó sẽ là những bông hoa tươi thắm nhất để chào mừng Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp tiến tới Đại hội Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội lần thứ X.
 
phatdon3g
Ông Ngô Tiến Dụng, UV BTV TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba tại Hội nghị Tổng kết công tác Hội
a3
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhận Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2015 của UBND thành phố
 

Nguồn tin: Xuân Trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây