Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://www.hoichuthapdohanoi.vn


Có một tấm lòng như thế!

(Bài viết xin dành tặng lương y Lê Đắc Quý - một con người luôn hết lòng với công tác nhân đạo)
Lương y Lê Đắc Quý
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương nghìn năm văn hiến, nằm sâu trong một con ngõ nhỏ phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa. Ông là lương y Lê Đắc Quý. Ngay từ khi còn trẻ, còn sức khỏe với tấm lòng nhân hậu của mình ông đã luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, Ông trực tiếp hỗ trợ tiền học cho cháu Thùy Dương - có hoàn cảnh khó khăn từ những năm cháu học cấp 2, cấp 3 và 4 năm học đại học mỗi tháng 1.000.000 đồng, đến bây giờ cháu đã ra trường có được việc làm ổn định. Ông lại tiếp tục hỗ trợ cho cháu Diệu Anh, cháu Huyền Trang mỗi cháu 500.000đ/tháng. Bát phở mỗi sáng đối với chúng ta đôi khi là điều bình thường nhưng với một số người nó là điều hết sức xa xỉ, ông đã tặng những bát phở như thế cho bà Hiếu ở khu dân cư số 3 là hộ nghèo của phường Phương Liên trong 3 tháng liền để nâng cao sức khỏe. 

Ông còn thường xuyên ủng hộ quỹ nhân đạo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Phương Liên và Hội CTĐ quận Đống Đa. Khi còn khỏe và còn đi lại được ông đều đến tận nơi, để tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi khi gặp chúng tôi, những cán bộ làm công tác CTĐ, ông đều quan tâm và hỏi về hoạt động của Hội, những chương trình triển khai, khi chúng tôi nói “Chúng cháu đang vận động ủng hộ ngân hàng bò” ông nói “Vậy cho ông ủng hộ cái chân bò”, hay khi chúng tôi vận động ủng hộ hạn hán và xâm nhập mặn, ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ miền trung ông đều trích lương hưu của mình để đóng góp. Khi sức khỏe yếu, không còn đi lại được ông vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm và gửi những đồng tiền của mình để ủng hộ quỹ nhân đạo và các hoạt động thiện nguyện của Hội CTĐ.

Là một lương y ông còn không ngừng quan tâm chăm lo sức khỏe miễn phí cho những người kém may mắn nên từ lâu ông đã dành một phần thu nhập của phòng khám đông y để chữa bệnh cho những người nghèo như hỗ trợ tiền xét nghiệm, châm cứu bấm huyệt và phát thuốc miễn phí mỗi năm từ 300 đến 400 triệu đồng. 

Tại quận Đống Đa, ông thường xuyên phối hợp với bệnh viện Melatec để xét nghiệm, và từ kết quả đó ông tư vấn và điều trị bằng thuốc đông y miễn phí cho 13 người bị bệnh tiểu đường có hoàn cảnh khó khăn của phường Phương Liên trị giá 60 triệu đồng. Và đặc biệt hơn nữa những người bị ảnh hưởng của căn bệnh HIV/AIDS là thành viên của nhóm Hoa hướng dương, nhóm Cho bạn cho tôi đã được ông quan tâm cho làm xét nghiệm định kỳ 3 tháng 1 lần và uống thuốc đông y miễn phí để nâng cao khả năng miễn dịch trong suốt thời gian 2 năm với trị giá hơn 300 triệu đồng. 

Không thể kể hết những tình cảm và tấm lòng của ông chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, một chút thôi nhưng ông hy vọng họ có thêm niềm tin và nghị lực để vươn lên hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, ông nói “Còn rất nhiều việc tôi muốn làm tiếp trong thời gian tới nhưng tùy theo sức khỏe của bản thân, còn sống lúc nào tôi vẫn sẽ cống hiến cho nhân đạo lúc đó. Làm từ thiện là làm phúc. Hạnh phúc là khi thấy người bệnh khỏi bệnh nở nụ cười, hạnh phúc khi thấy có thêm một gia đình thoát nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học, có công ăn việc làm.”

Nguồn tin: Trần Thị Thanh Yến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây