Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

http://www.hoichuthapdohanoi.vn


Tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2016

Tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2016
         Sáng 12-6, Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người Hiến máu 14-6, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2016. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý tới dự.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao Bằng khen cho các cá nhân người hiến máu tiêu biểu

Năm 2016, với thông điệp chính “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống” do Tổ chức Y tế thế giới đưa ra nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh việc làm anh hùng của những người hiến máu – người dành cả thời gian, sức khỏe và máu của mình cứu giúp sự sống cho những người bệnh mà họ không hề quen biết. Từ năm 1994, Hà Nội là nơi đầu tiên phát động phong trào hiến máu tình nguyện đến nay luôn thu hút được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia với các phong trào, chiến dịch đi đầu trong cả nước như: “Lễ hội Xuân Hồng”, “Ngày chủ nhật đỏ”, mô hình tuyến phố hiến máu, xã phường hiến máu, dòng họ hiến máu... Năm 2015, toàn thành phố đã tiếp nhận được hơn 173 nghìn đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu hơn 2,4%. 6 tháng đầu năm nay, toàn thành phố đã tiếp nhận được hơn 106 nghìn đơn vị máu, đạt gần 70% kế hoạch đặt ra. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý trân trọng biểu dương và cảm ơn những hành động thiện nguyện của những người hiến máu tiêu biểu của Thủ đô. Đồng thời kêu gọi những người hiến máu tiêu biểu tiếp tục tích cực vận động người thân, bạn bè đồng nghiệp trong gia đình, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị tham gia hiến máu cứu người. Phó Chủ tịch tin tưởng, phong trào hiến máu tình nguyện của Hà Nội sẽ tiếp tục viết lên hình ảnh một dân tộc, cộng đồng đoàn kết, gắn bó chia sẻ và yêu thương.

Trong phong trào hiến máu tình nguyện Hà Nội đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như: Bà Đỗ Thị Huyền, huyện Thanh Trì; ông Phạm Quang Mạnh ở quận Long Biên… với gần 20 lần hiến máu và với 16 lần hiến máu, vận động con cháu cùng các tầng lớp nhân dân cùng tham gia hiến máu. Mỗi tấm gương hiến máu tiêu biểu ở các độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng họ đều coi hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp và xuất phát từ tấm lòng muốn cứu giúp người bệnh. Bà Nguyễn Thị Thuần, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: “Quá trình 10 năm qua, mỗi năm tôi hiến máu 2 lần. Cùng với lãnh đạo phường tăng cường tuyên truyền vận động toàn thể nhân dân trong phường tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi cho rằng hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, từng giọt máu đào sẽ cứu được người bệnh”.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức tôn vinh hơn 200 tập thể và cá nhân tiêu biểu cho phong trào hiến máu Thủ đô. Trong đó 70 tập thể và 48 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 8 cá nhân và Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện Thành phố tặng Bằng khen cho 103 cá nhân tiêu biểu.
Vân Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây